Have an account?

Wednesday, March 5, 2008

bed-ridden

aaarrrggghhhhhhh!!!!!

Third consecutive day of being bed-ridden. my body temp has reached 39.7 degrees. Ang gulo lang kasi bababa sya ng 38 then aakyat na naman ng 39. It's a good thing today na medyo stable na sya sa 37 kaya nakapagblog na ako. Though sakit pa rin ng katawan at ulo ko kakahiga. Miss ko na magwork! nyahaha. Pero ok na din kasi nagkabonding kami ng dad at ate ko kahit sa pagtulog lang kasi dun ako sa room nila nagstay. Babing-baby na naman si bunso! haha.

Had my check up sa ER yesterday kasi nga natakot na sila baka Typhoid or Dengue dahil nag 39.7 ako. It turned out may throat infection ako. Both my tonsils are namamaga. Possible causes?
  • bumirit ng bumirit last Sunday sa birthday ni baby Jam!
  • naadik sa yosi pano gustong maging IN!
  • sabi ng officemate ko kakakape daw! I dont think so!
So my doctor has recommended a three day bed rest. So that means no work this week. Bawi na lang ako next week for all deliverables. Haaay. Baka wala na akong balikan. LOL. Pero nakakabagot na dito sa bahay. Una, limited yung food ko. Soft diet nga kasi hirap lumunok. So puro soups and noodles. Feeling ko tuloy lalo akong namayat. Tapos walang magandang palabas!!! Yun ang pinakamahirap. Pati tuloy Prinsesa ng Banyera eh pinagtyatyagaan ko. Haha. Mukhang absent tuloy ako tomorrow sa St. Jude. Waaah.

Hanggang dito na muna at nahihilo na naman ako. Hihiga muna ko ulit. Haay

0 comments: